Theo INC, 12 bài học buôn bán trong khoảng Starbucks mà các doanh nghiệp (DN) với thể học được từ thương hiệu này.
1. Bám sát sứ mệnh
Starbucks chỉ mang độc nhất sứ mạng đơn giản là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Starbucks vừa là một người bạn, 1 ly café và một đồng nghiệp của người mua.
sứ mệnh này đã theo sát công ty trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân ko chỉ là 1 tiệm café đơn tuần, Starbucks biến các shop của mình thành nơi để khách hàng sở hữu thể nhất thời trốn khỏi những bộn về của công tác thường nhật. Mặt khác, cửa hàng còn trở nên trọng điểm của những cuộc tụ họp bạn bè hoặc thương lượng công việc dành cho các doanh nhân.
Starbucks muốn đưa đến thông điệp rằng, bất kể khách hàng bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, làm nghề gì thì đều có chung 1 trải nghiệm tại Starbucks.
hai. Hỏi quan niệm khách hàng
nếu bạn từng tới những quán Starbucks nằm ngoài địa điểm quen thuộc mình hay tới, bạn sở hữu thể sẽ trông thấy rằng nhân viên của quán đôi khi sẽ hỏi bạn đang tìm kiếm điều gì. Đây là 1 kỹ thuật thuần tuý nhưng vô cùng hiệu quả trong nhà sản xuất chăm nom khách hàng mà những người buôn bán nhà sản xuất đều biết. lúc bạn Đánh giá được nhu cầu tìm kiếm hiện giờ của quý khách, bạn với thể cộng người ngừng thi côngĐây mua ra các chọn lọc thích hợp cho bản thân. Điều này giúp gia nâng cao sự gắn kết của các bạn sở hữu DN.
viên chức là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển tải các trị giá trong dịch vụ tới quý khách. do vậy, bạn cần phải hiểu cả nhân viên của bạn. lúc đã hiểu, bạn sẽ khai thác được những tiềm lực của mỗi viên chức của mình.
loại sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là sáng tạo của 1 viên chức tên Dina Campion của doanh nghiệp.
4. Hãy thông minh
Starbucks được vun đắp trên nền móng gắn kết chặt chẽ với những trị giá chủ chốt ban đầu, song đơn vị cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự thông minh.
Thí dụ, lúc nhận ra rằng các bạn với nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã khởi đầu cung cấp dịch vị Wifi miễn phí từ năm 2010. lúc trông thấy rằng quý khách muốn những sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh sản xuất bộ café pha sẵn với tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.
Hiện giờ, doanh nghiệp còn cho phép người mua thanh toán qua áp dụng của iPhone. Đây là đơn vị trước hết áp dụng công nghệ này trong thị trường kinh doanh nhà cung cấp café tại Mỹ.
Duy trì các yếu tố then chốt truyền thống là phải chăng, nhưng hãy đủ linh hoạt để chấp nhận và chào đón các thay đổi mới để thích nghi sở hữu môi trường kinh doanh đang ko dừng đổi thay.
5. Hãy có trách nhiệm
Trong cung cấp dịch vụ, đôi khi chúng ta luôn với các sai trái, ví dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên dị biệt giữa các doanh nghiệp chính là khả năng mau chóng nhận lỗi và sửa sai đối với quý khách.
Bạn cần đảm bảo là đã huấn luyện cho viên chức đủ linh động để xử lý có trách nhiệm trong những tính huống nhầm lẫn đáng tiếc.
6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ nhận ra rằng Starbucks có mặt ở phần nhiều những ngã tư trong những thị thành mà nhãn hiệu này xuất hiện. Điều này nằm trong một chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ tụ họp vào các khu vực đông dân cư, những khu vực mang xuất hiện đối thủ khó khăn, Starbucks chọn có mặt tại tất thảy những ngã tư mà nó với thể thuê được mặt bằng. Điều này có thể gây lên áp lực trong mức giá đầu cơ nhưng lại giúp Starbucks tránh được tối đa cơ hội của các đối thủ cạnh tranh khác. Về chiến lược, thỉnh thoảng bạn cần phải "đi ngược chiều gió", làm cho những điều mà các daonh nghiệp khác ko khiến cho. các quyết định này đầy mạo hiểm nhưng cũng đem lại giá trị lợi nhuận lớn hơn gấp đa dạng lần cho DN.
7. Đẩy mạnh truyền thông mạng phường hội
Phần đông chúng ta đều đồng ý rằng mạng phố hội đang đóng vai trò quan yếu trong truyền bá và marketing tiên tiến. bên cạnh đó, chẳng hề người nào cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong phổ quát năm qua đã kiên trì nói câu chuyện thương hiệu của mình trên Instagram. Mạng phường hội chia sẻ hình ảnh này đã giúp tổ chức ko chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa trị giá Starbucks duyệt những hình ảnh người dùng thưởng thức café tại cửa hàng cộng bạn bè, hoặc kết quả công tác sáng tạo của những nghệ sĩ lúc uống café Starbucks.
Bài học của Starbucks ko chỉ ở việc quản trị 1 chiến dịch marketing về mạng thị trấn hội mà còn nằm ở việc chọn mạng thị trấn hội phù hợp để gắn kết có các các bạn tiêu chí của DN.
8. Mọi thứ đều quan yếu
Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất liên quan đến hình ảnh nhãn hiệu.
lúc 1 kế toán bắt buộc cắt giảm chi phí cho đơn vị bằng việc thay giấy dùng trong nhà vệ sinh trong khoảng hai lớp sang một lớp, Starbucks đã từ chối. Vì Starbucks trông thấy rằng việc khiến mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối nghịch mang hình ảnh 1 "thương hiệu sang trọng sở hữu giá phải chăng" mà đơn vị đề ra.
9. Chọn đúng đối tác
cam nang mua sam Unimedia chia sẻ: Trong phổ quát năm kinh doanh, Starbucks sở hữu lượng đối tác đồ sộ để mở mang màng lưới. thí dụ, Starbucks đã cộng tác với cửa hàng bán sách nức danh toàn cầu là Barnes & Noble vào năm 1993 để phân phối café tại các cửa hiệu sách của nhãn hiệu này.
vừa qua, thương hiệu này lại hiệp tác với Apple cho phép người mua có thể trả tiền tậu 1 ca khúc họ vừa nghe trong quán café trong khoảng iTunes.
công ty cũng kết liên với những doanh nghiệp như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong các chiến dịch thực hiện phận sự xã hội của DN.
Tùy vào chỉ tiêu đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác phù hợp trong từng lĩnh vực. hợp đồng hợp tác nên đem đến lợi ích cân xứng cho cả hai bên.
10. Nhất quán trong buôn bán
Đây là nguyên tố quan yếu để duy trình sự trung thành của các bạn mang nhãn hiệu. nếu bạn đem đến cho quý khách 1 trải nghiệm độc đáo bằng nhà cung cấp của mình trong lần trước nhất dùng, họ sẽ mong đợi được tương tự trong các lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm cung ứng đều đồng nhất tại mọi cửa hàng chi nhánh của doanh nghiệp.
11. Địa phương hóa sản phẩm
kế bên giữ chất lượng đồng nhất, điều quan trọng trong mô hình kinh doanh chuỗi là bạn phải địa phương hóa những sản phẩm của mình cho phù hợp sở hữu từng vị trí đặt cửa hiệu buôn bán. Đối với Starbucks, một ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại với những cải biến cho phù hợp sở thích người mua khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh 1 nhãn hàng café địa phương hơn là với tính quốc gia. Điều này hoàn toàn phù hợp sở hữu mục tiêu mang lại trải nghiệm thân thuộc cho mỗi các bạn của nhãn hiệu.
12. Chọn nhà lãnh đạo thích hợp
Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã trông thấy rằng tổ chức đã đi lệch ra khỏi định hướng ban đầu.
"Tối đa hóa lợi nhuận đã trở thành tiêu chí chính trong kinh doanh, trong khi mục tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm tư nhân cho khách hàng", ông cho biết.
biện pháp của Schultz trong thời khắc Đó là tập hợp 10.000 điều hành của đa số các shop về một hội nghị đơn vị suốt 4 ngày tại New Orleans. trong khoảng thời gian này, Schultz đã xác lập lại chỉ tiêu, truyền cảm hứng và đặt ra các thách thức cho các nhân viên. Kết quả là 10.000 quản lý này khi trở về đã tạo nên làn sóng đổi thay trong phong cách dùng cho quý khách. tới năm 2013, lợi nhuận quay trở lại có Starbuckss.
Điều này cho thấy tầm quan trọng của một nhà lãnh đạo sáng suốt, và chấp thuận thay đổi sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.
Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo trên tạp chí, hoặc marketing trên tạp chí du lịch vui lòng liên hệ qua:
Công ty TNHH Unimedia,
Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222
