quảng cáo báo chí là gì và những điều cần biết

Ngay kể từ tin báo khởi đầu xuất hiện, người ta đã biết đăng những mẩu tin rao vặt, hình ảnh PR lên đây. quảng cáo báo chí là 1 trong những dụng cụ lăng xê với lịch sử từ rất lâu đời.

PR tạp chí là gì ?

Truyền bá trên Báo và tạp chí (quảng cáo tin báo, hay còn gọi là marketing in viet nam print-ad) là kênh truyền thống của lĩnh vực quảng cáo, xuất hiện trước cả khi TV và radio thành lập. báo chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, cung ứng một lượng to thông báo, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và vì vậy trở nên 1 điểm xúc tiếp (touch-point) chẳng thể thiếu mang người dùng. cùng có uy tín của tờ báo và lề thói gắn bó của bạn đọc sở hữu ấn phẩm mà họ mê say, tin báo là một kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả với người sử dụng.



Đặc điểm của quảng cáo báo chí

1 – Tính chọn lựa cao
Tính chọn lọc cao của tạp chí vô hình chung tạo ra một mối quan hệ có tính cá nhân, thỉnh thoảng rất khăng khít giữa tờ báo và bạn đọc.
độc giả chỉ chọn mua những tờ báo họ thích, sau chậm triển khai chọn xem nội dung họ muốn đọc. chậm triển khai là dị biệt to nhất giữa PR print-ad mang các kênh truyền thông khác.
Tính tuyển lựa cao của tin báo vô hình chung tạo ra một mối quan hệ có tính cá nhân, thỉnh thoảng rất mật thiết giữa tờ báo và độc giả. Bạn cầm tờ báo trên tay, gật gù phương pháp biểu lộ quen thuộc, đọc văn phong ưa chuộng, lật đến mục tâm đắc, lúc làm việc, trong phòng ngủ hay toilet, đặt xuống lúc buồn ngủ rồi lại cầm lên khi khi không cần nhớ ra điều gì, etc… là những trải nghiệm chọn lọc rất tây riêng và chủ động mà truyền bá TV (chương trình định sẵn hằng ngày) hay quảng cáo ngoài trời (chực chờ đập vào mắt) không thể có được.

hai – đem lại sự đồng thuận và thấu hiểu

Mọi cảm nhận phải chăng đẹp về tờ báo đều mang THỂ được dịch chuyển qua cho các brands có lăng xê trên chậm tiến độ. không những thế, sự chuyển dịch này không hề diễn ra trùng hợp.
Tính chọn lựa cao tạo ra mối quan hệ tư nhân giữa độc giả và tờ báo.
Mối quan hệ ngày càng phát triển dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự phù hợp về nội dung, ý hợp tâm đầu về văn phong (cách viết) và đồng thuận về quan điểm. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc.
Theo Đó, mọi cảm nhận phải chăng đẹp về tờ báo đều có thể được chuyển dịch qua cho các brands sở hữu PR trên nó: sự tin cậy, đồng thuận, thấu hiểu. Cũng như một mối quan hệ mới, bạn có xu hướng tin tưởng "kẻ lạ mặt" kia hơn nếu họ được giới thiệu bởi người mà bạn tin cậy.
tuy nhiên, sự chuyển dịch này chẳng hề diễn ra tự dưng. Brands phải xuất hiện thật "lịch sự" và "khéo léo" để tận dụng mối quan hệ này, hơn là "ỷ lại" vào nó.



3 – phân khúc rõ ràng

Báo chí là kênh sở hữu tầng lớp các bạn rõ ràng nhất.
chẳng hạn, tạp chí thường với nội dung chuyên biệt hơn và hướng đến các lực lượng bạn đọc sở hữu cùng thị hiếu, biểu lộ rõ qua tiêu đề ấn phẩm như: Tiếp thị Gia đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, ĐÔ (Đàn Ông) vs thế giới phụ nữ. Đối tượng của những tạp chí này thường gần nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, nghĩ suy, sở thích, và vì thế cũng sắp có các brands sở hữu cùng nhóm đối tượng tiêu dùng.

Sở hữu báo giấy thì ngoài 1 số tờ báo ngày đã quá quen thuộc có đối tượng độc giả ko dừng (Tuổi Trẻ, bạn teen, công nhân, Tiền Phong), các tờ báo khác cũng mang thể tậu cho mình những đối tượng chuyên dụng cho rõ ràng (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ Nữ). bên cạnh đó, tầng lớp bạn đọc của báo giấy thường rộng hơn tin báo, do thực chất nội dung – tin tức vs chuyên đề – và mật độ phát hành.


4 – truyền bá phổ biến và cởi mở

Cả báo và báo chí đều đem đến cho brands đa dạng lựa chọn PR đa dạng:
Kích thước (thông cáo hai loại tới những quảng bá trang đôi)
Màu sắc (rao vặt đen trắng, in một màu, phổ biến màu)
Hình thù và cách thức xếp đặt (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa).
Và cởi mở hơn:
Brands hoặc agency mang thể buộc phải phổ quát phương pháp mô tả print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được);
trở nên dụng cụ phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng loại (samples);
Cho phép đăng vận chuyển những bài tự giới thiệu (advertorials);
những bài "PR ngầm" (hay còn gọi là editorials, là một dạng bài quảng cáo / quảng cáo nhưng được đặt hoặc viết "tự nhiên" như nội dung chính của tờ báo, mà bạn đọc đầy đủ không thể phân biệt hoặc nhận ra).

5 – sinh khí mới trong khoảng công nghệ

Kỹ thuật sẽ làm cho tin báo ngày càng nâng cao hơn.
sở hữu sự vững mạnh của mobile và tablet, rộng rãi người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự phổ thông vốn sở hữu, khiến cho chúng ta dần dần quay sang sử dụng các vật dụng điện tử để cập nhật thông tin.

Thực ra bản chất của lĩnh vực báo chí ko thay đổi, và không thể mất đi vì khoa học.
trái lại, kỹ thuật sẽ làm cho tạp chí càng ngày càng lớn mạnh hơn: các tạp chí quảng cáo thông tin được truyền vận chuyển nhanh hơn, rộng hơn, người đọc sở hữu thể tương tác và tuyển lựa nội dung tốt hơn. Thật vậy, số đông tờ báo ngày nay đang tìm cách thức tăng lượng phát hành, nâng cao lượng độc giả ko chỉ bằng việc đưa ra phổ quát ý kiến sâu sắc hơn, hay những chuyên mục can dự rộng hơn, mà còn mở mang nhiềutouch-point hơn (ví dụ, báo chí DNSG, DNSG cuối tuần, thương buôn Online; hay tuổi trẻ, tuổi xanh Cười, tuổi trẻ Chủ nhật, tuổi trẻ Online).

Quảng cáo theo từng giai đoạn cũng sẽ mang thể lớn mạnh sang các hình thức tiên tiến và hợp thời hơn.

Dị biệt giữa báo giấy và báo chí

Báo giấy (newspaper) thường được phát hành hằng ngày hoặc hàng tuần, nên có đặc điểm nhấn là tính tức tốc của thông báo. Lượng phát hành to, bao phủ rộng, không những thế "tuổi thọ" nhàng nhàng của mỗi tờ báo khá thấp: 1 tờ báo giấy ngày bữa nay sở hữu thể đã bị vứt sọt rác ngày mai.
ngược lại, cách booking quảng cáo online tạp chí (magazine) sở hữu tính chuyên biệt và sâu sắc hơn và "vòng đời" dài hơn, dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo theo tuần hoặc tháng) sở hữu số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (có thể chỉ tụ hội 1 vùng miền). 1 tờ báo chí National Geographic 10 năm tuổi sở hữu thể vẫn còn lôi cuốn đối mang người đọc, nhưng kiên cố bạn sẽ thấy chẳng phải thoái mái lúc vớ phải một tờ báo giấy nào chậm tiến độ được phát hành từ tuần trước.

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »