Tìm hiểu vật phẩm và quà tặng quảng cáo đóng vai trò gì trong quảng cáo?

Tìm hiểu vật phẩm và quà tặng quảng cáo mang lại hiệu quả như thế nào?Vật phẩm và quà tặng được xem là bộ phận thiết yếu trong chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng hiện nay. Việc sử dụng công cụ này ra sao sẽ được Unimedia trình bày rõ qua nội dung bài viết sau:


Tìm hiểu vật phẩm quảng cáo là gì?

Là những sản phẩm có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh đều được xem là vật phẩm quảng cáo.
Phân loại vật phẩm bao gồm:

Vật phẩm được dùng trong quảng cáo gồm những thành tố sau:

-         Thông điệp quảng cáo trên tạp chí được chuyển tải thành công
-         Đi kèm 1 sản phẩm hữu ích
-         Không kèm điều kiện khi được cho đi

Ví dụ: Một sản phẩm hữu dụng với điều kiện kèm theo như mua 1 cuốn sách nhận được 1 tập đánh dấu sách.

-         Đạt chỉ tiêu doanh số sẽ có được kỳ nghỉ miễn phí. Đây được xem là một sảm phẩm khuyến mãi được cấp như động lực tạo ra một hành động rõ ràng.

-         Để phát triển hoạt động kinh doanh hoặc thưởng cho nhân viên đối với những thành tích đặc biệt.



Vì sao nên dùng vật phẩm và quà tặng quảng cáo?

-         Nhân diện thương hiệu doanh nghiệp được gia tăng
-         Marketing sản phẩm, dịch vụ, các chức năng hiện tại được tăng                      cường.
-         Số lượng khách hàng mà doanh nghiệp tiếp cận được tăng lên.
-         Lượng khách tham quan cũng theo đó mà tăng dần.
-         Giới thiệu dịch vụ và sản phẩm mới.
-         Khích lệ, động viên kết quả làm việc của nhân viên.
-         Động viên trí sáng tạo của nhân viên, đặc biệt là nhân viên kinh                      doanh.



Những vật phẩm quảng cáo được dùng nhiều nhất.

-         Đồ ăn ~ 1%
-         Sản phẩm cá nhân  ~ 1%
-         Đồ trang sức, đồng hồ đeo tay ~ 1%
-         Sản phẩm và phụ kiện điện tử ~ 1%
-         Sản phẩm vi tính ~ 2%
-         Ví, móc khóa ô tô ~ 2%
-         Vật phẩm khác ~ 3%
-         Cúp hoặc huy chương  ~ 3%
-         Đồ du lịch ~ 3%
-         Văn phòng phẩm ~ 4%
-         Túi vải ~ 4%
-         Huy hiệu, cúc bấm….~ 4%
-         Đồ thể thao ~ 5%
-         Các loại lịch ~ 5%
-         Chén đĩa, cốc tách… ~ 7%
-         Hộp viết, chổ để viết…8%
-         Đồ may mặc..~ 41%

Những vật phẩm và quà tặng quảng cáo

Hiện nay, những vật  phẩm và quà tặng được chia ra 2 thành phần: Nhà cung cấp(Suppliers) và đại lý phân phối ( Distributors).
-         Nhà cung cấp ( Suppliers) : Các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm khuyến mãi

-         Đại lý phân phối(Distributors): Là nơi để truyền thông xây dựng thương hiệu, cung cấp cho khách hàng, đặt hàng các sản phẩm khuyến mại đó được sử dụng chúng trong các chượng trình market ing của họ.

Quà tặng và vật phẩm quảng cáo mang lại tìm năng gì?

Hiện nay, nhiều đơn vị quảng cáo đưa ra nhiều chiến lược marketing và truyền thông điều áp dụng vật phẩm và quà tặng quảng cáo nhằm duy trì khả năng cạnh tranh và khẳng định với vị trí của mình với đối thủ. Và đây là phương pháp để thương hiệu của doanh nghiệp mới được ghi nhận. Điều nay đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng, tạo nên sự gắn kết giữa khách hàng và danh nghiệp…

Theo thống kê cho thấy trên thế giới, hiện tai đã có 83 % người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm quảng cáo, trong khi chỉ 7% có thể nhớ được tên thương hiệu quảng cáo sau khi xem 1 mực quảng cáo. Và 20 % khẳng định sẽ mua hàng từ công ty sau khi được nhận quà tặng.


Với hiệu quả khi vật phẩm quảng cáo và sản phẩm quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp thì ngày nay có khá nhiều vật phẩm được phát triển, làm mới. Đây không chỉ là một sản phẩm thuần túy mà còn là công cụ của nhãn hàng trong việc thực hiện chiến lược marketing. Vật phẩm và quà tặng quảng cáo được lưu giữ, sử dụng nhiều lần, khắc ghi thương hiệu vào tâm trí khách hàng 1 cách thường xuyên và liên tục bởi tính tiện dụng này.

Khi sử dụng quà tặng quảng cáo hay vật phẩm là doanh nghiệp đã tìm hiểu và biết được đối tượng khách hàng hướng đến là gì? Từ đây, doanh nghiệp có thể lựa chọn được sản phẩm quảng cáo cụ thể, và phù hợp với đối tượng. Gia tăng được thương hiệu doanh nghiệp doanh thu và lợi nhuận, đồng thời giảm thiểu các chi phí hoang phí.

Cần một đơn vị booking quảng cáo cẩm nang mua sắm hoặc tạp chí online uy tín và chuyên nghiệp hãy liên hệ qua:

Công ty TNHH Unimedia
Tầng 20 - 20A Vincomecenter, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé Quận 1, Tp. HCM
Tel: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222.
Email: contact@unimedia.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/alan.unimedia

Chia sẻ bài viết

First